HỘI THẢO KHOA HỌC VÀ ĐẠI HỘI TIÊU HÓA THỪA THIÊN HUẾ NHIỆM KỲ 2018-2023

Đăng vào lúc: 08-02-2018, 7:08

Bệnh lý tiêu hóa là bệnh lý khá phổ biến hiện nay và ngày càng gia tăng trong cộng đồng. Tuy nhiên, việc chẩn đoán và điều trị vẫn còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của nhiều yếu tố như vấn đề cập nhật mới kiến thức hay triển khai các kỹ thuật, đặc biệt là ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Trong nhiều năm qua, tỉnh Thừa Thiên Huế là 1 trong 3 trung tâm y tế chuyên khoa sâu của cả nước, với hạt nhân là Trường Đại học Y Dược Huế, Bệnh viện Trung ương Huế và các bệnh viện đóng trên địa bàn tỉnh có vai trò đào tạo nguồn nhân lực và chuyển giao công nghệ cho khu vực miền Trung – Tây Nguyên, đã chủ động phối hợp với Hội khoa học tiêu hóa Việt Nam, Liên chi hội Nội soi tiêu hóa Việt Nam, Chi hội Nội soi tiêu hóa miền Trung đã tiến hành tổ chức nhiều hội thảo mang tầm quốc gia và khu vực tại Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Đăk Lăk…mang lại nhiều lợi ích cho các hội viên.

 

Chiều ngày 02 tháng 02 năm 2018, được sự chỉ đạo của Ban Chấp hành Hội Khoa học Tiêu hóa Việt Nam và sự đồng ý của Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế, Hội Tiêu hóa Thừa Thiên Huế đã tiến hành tổ chức Hội nghị Khoa học và Đại hội Hội Tiêu hóa Thừa Thiên Huế nhằm cập nhật các kiến thức cho các bác sĩ công tác trong lĩnh vực tiêu hóa và tổng kết hoạt động, đề ra phương hướng hoạt động của Hội trong thời gian đến.

GS.Tạ Long, Chủ tịch Hội Khoa học tiêu hóa Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Hội thảo và Đại hội Hội Tiêu hoá Thừa Thiên Huế lần này có sự tham gia đông đủ của các Hội, Sở, ban ngành. Đặc biệt có sự tham gia của GS. Tạ Long là Chủ tịch Hội khoa học tiêu hóa Việt Nam và Thầy Hoàng Trọng Châu, chủ tịch đầu tiên của Hội tiêu hóa Thừa Thiên Huế, GS.TS Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Huế, Chủ tịch Hội Sản phụ khoa VN , TS. Hồ Đăng Quý Dũng, Chủ tịch Liên chi hội Nội soi tiêu hóa Việt Nam, TS. Nguyễn Nam Hùng, Giám đốc Sở Y tế Thừa Thiên Huế, TS Bùi Thắng, Phó Chủ tịch liên hiệp các Hội khoa học Tỉnh Thừa Thiên Huế. Bên cạnh đó còn có sự tham gia của các Hội nghề nghiệp: GS.TS Huỳnh Văn Minh, CT Hội Tăng huyết áp VN, CT Hội Tim mạch học tỉnh TT Huế, PGS.TS Trần Xuân Chương, Phó CT Hội Truyền nhiễm VN, PGS.TS Nguyễn Phước Bảo Quân, Chủ tịch Hội Siêu âm VN và Ban Giám hiệu trường Đại học Y Dược Huế, Bệnh viện trường Đại học Y Dược Huế: GS.TS Võ Tam, Phó Hiệu trưởng Trường, Phó Chủ tịch Hội Thận – tiết niệu Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Thấp khớp Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Vũ Quốc Huy, Phó Hiệu trưởng Trường, Tổng TK Hội Sản phụ khoa VN, PGS.TS Lê Đình Khánh, Phó Giám đốc BV Trường, PGS.TS. Nguyễn Minh Tâm, Trưởng Phòng KHCN-HTQT Trường.

Hội thảo khoa học có sự tham gia báo cáo của TS. Lê Viết Nho – Phó trưởng Khoa Y, Đại học Đà Nẵng, ThS. Trần Quang Trung và ThS. Lê Minh Tân – ĐH Y Dược Huế với các chủ đề về chẩn đoán và điều ung thư sớm ống tiêu hóa, cập nhật một số tiến bộ về tiêu hóa gan mật 2017 và cập nhật điều trị Helicobacter pylori 2017.

Chủ tịch đoàn của Hội thảo gồm GS. Tạ Long, PGS.TS Trần Văn Huy và TS. Hồ Đăng Quý Dũng. Mặc dù các bài báo cáo chỉ trình bày trong thời gian ngắn, tuy nhiên hội trường đã thảo luận rất sôi nổi và các bài báo cáo đã nhận được các đánh giá, nhận xét rất quý giá từ Thầy Hoàng Trọng Châu và các Thầy Cô đại biểu tham dự.
Sau Hội thảo khoa học, Đại hội Hội tiêu hóa Thừa Thiên Huế được tiến hành với đoàn chủ tịch gồm có: GS. Tạ Long, PGS.TS. Trần Văn Huy, BSCKII. Trần Như Nguyên Phương. Thông qua đại hội lần này, PGS. Trần Văn Huy đã báo cáo tổng kết hoạt động của Hội Tiêu hóa Thừa Thiên Huế trong 5 năm qua và đề ra phương hướng của Hội trong nhiệm kỳ mới.

Để chuẩn bị cho các hoạt động đã được đề ra cho nhiệm kỳ mới, Hội Tiêu hóa Thừa Thiên Huế đã tiến hành bầu cử Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ 2018-2023. Kết quả bầu cử với tỷ lệ phiếu đồng ý thống nhất với Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ mới gồm có:
1. PGS.TS Trần Văn Huy – Chủ tịch Hội
2. BSCKII. Trần Như Nguyên Phương – Phó Chủ tịch
3. TS. Trần Phạm Chí – Tổng thư ký
4. PGS.TS Phạm Anh Vũ – Ủy viên
5. TS. Phan Trung Nam – Ủy viên

Hội thảo khoa học và Đại hội Hội Tiêu hóa Thừa Thiên Huế năm 2018 kết thúc tốt đẹp và toàn Đại hội đã cùng nhau chụp ảnh lưu niệm và sẽ thực hiện tốt các mục tiêu đã đề ra trong nhiệm kỳ mới.

 

 

 

Sự kiện sắp diễn ra

Không tìm thấy dữ liệu theo yêu cầu.

Tin tức

Nhà tài trợ