Lớp tập huấn “chẩn đoán và điều trị ung thư dạ dày sớm” tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Đăng vào lúc: 10-12-2014, 15:39

Trong chương trình hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam về nâng cao khả năng chẩn đoán và điều trị ung thư dạ dày giai đoạn sớm, với sự tài trợ của Bộ Kinh tế, Thương Mại và Công nghiệp Nhật (METI), Hội Nội soi Tiêu hóa Nhật (JGES) phối hợp với Hội Khoa học tiêu hóa Việt Nam (VNAGE), Liên Chi hội Nội soi Tiêu hóa Việt Nam (VFDE) tổ chức lớp tập huấn lớp tập huấn về “Hệ thống tầm soát ung thư dạ dày của Nhật Bản” do các chuyên gia Nhật trực tiếp giảng dạy.
Chương trình học sẽ được tổ chức trong 5 ngày với các bài giảng lý thuyết và thực hành dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia nội soi Nhật về các chủ đề Helicobacter pylori và mối liên quan với ung thư dạ dày, vai trò của nội soi hình ảnh băng hẹp (NBI), nội soi phóng đại (Magnifying endoscopy) trong tầm soát, chẩn đoán các tổn thương ung thư dạ dày ở giai đoạn sớm, các chỉ định và điều trị ung thư dạ dày giai đoạn sớm qua nội soi.
Đây là lớp tập huấn lần thứ 5 trong khuôn khổ chương trình hợp tác và đã có 80 bác sĩ tham gia. Lớp tập huấn đầu tiên được tổ chức tại Bệnh viện Chợ Rẫy nhằm để phát triển các kỹ thuật chẩn đoán và điều trị ung thư dạ dày sớm cho các bác sĩ ở các tỉnh thành miền Trung và miền Nam.
 
Chương trình sơ lược lớp tập huấn:
Thời gian: từ ngày 12-16/1/2015
Địa điểm: Khoa Nội soi – Bệnh viện Chợ Rẫy
Số lượng học viên dự kiến: 20 BS
Hình thức học: các bài giảng lý thuyết, kiến tập và thực hành trên mô hình
Các học viên tham gia được yêu cầu phải tham gia đầy đủ các buổi lý thuyết và thực hành. Chương trình chi tiết có thể tham khảo tại đây
Hình thức đăng ký: vui lòng đăng ký qua email quydung@gmail.com với các thông tin cá nhân, cơ quan công tác và điện thoại, email liên lạc.
Thời hạn đăng ký: đến hết ngày 14/12/2014
Rất mong quý đồng nghiệp tham gia.
Một số hình ành của lớp tập huấn tại Nhật Bản tháng 11/2014

GS. Murakami phát biểu khai giảng lớp học

Các học viên tham gia lớp học

Thảo luận các ca lâm sàng

Xem tiêu bản nhiễm Helicobacter pylori

Kiến tập thủ thuật cắt dưới niêm mạc (ESD)

Thảo luận nhóm

Mô hình dạ dày lợn

Thực hành kỹ thuật ESD

Báo cáo thu hoạch cuối khóa

Nhận chứng chỉ của Hội Nội soi Nhật (JGES)

Sự kiện sắp diễn ra

Không tìm thấy dữ liệu theo yêu cầu.

Tin tức

Nhà tài trợ