Lớp tập huấn của chuyên gia Nhật về nội soi chẩn đoán ung thư dạ dày sớm

Đăng vào lúc: 24-02-2014, 16:05

Hôm nay, ngày 24-2-2014 tại Bệnh viện Trung Ương Quân đội 108, lớp tập huấn về “Hệ thống tầm soát ung thư dạ dày của Nhật” do các chuyên gia Nhật (Prof. Kazunari Murakami và Dr. Takashi Abe – Khoa Tiêu hóa, Đại học Oita, Nhật) trực tiếp giảng dạy đã được khai giảng. Chương trình học sẽ được tổ chức trong 5 ngày với các bài giảng lý thuyết và thực hành dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia nội soi Nhật về các chủ đề Helicobacter pylori và mối liên quan với ung thư dạ dày, vai trò của nội soi hình ảnh băng hẹp (NBI), nội soi phóng đại (Magnifying endoscopy) trong tầm soát, chẩn đoán các tổn thương ung thư dạ dày ở giai đoạn sớm, các chỉ định và điều trị ung thư dạ dày giai đoạn sớm qua nội soi.

Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ ung thư dạ dày cao trên thế giới. Một số trung tâm nội soi lớn cũng đã triển khai nội soi chẩn đoán tầm soát và điều trị ung thư sớm. Tuy nhiên, vẫn có tỷ lệ cao các bệnh nhân ung thư dạ dày được chẩn đoán ở giai đoạn muộn, thời gian sống sau 5 năm thấp. Điều này do nhiều nguyên nhân nhưng trong đó việc thiếu một chương trình tầm soát mang tính hệ thống và cách thức để làm sao nhận biết, tầm soát và chẩn đoán các tổn thương ung thư ở giai đoạn sớm của bác sĩ nội soi cũng góp phần trong gây nên việc chẩn đoán bệnh lý này ở giai đoạn muộn. Đó cũng là mục tiêu của chương trình tập huấn này.

Lớp tập huấn do Hội Nội soi Tiêu hóa Nhật (JGES) phối hợp với Liên Chi hội Nội soi Tiêu hóa Việt Nam (VFDE) tổ chức được sự tài trợ bởi Bộ Kinh tế, Thương Mại và Công nghiệp Nhật (METI). Đây là lớp tập huấn thứ 2 tiếp theo sau thành công của lớp tập huấn lần thứ nhất đã được tổ chức tại Bệnh viện E – Hà Nội từ ngày 9-13/12/2013 với sự tham gia của 22 bác sĩ nội soi đến từ nhiều bệnh viện của các tỉnh, thành miền Bắc và miền Trung. Hy vọng chương trình này sẽ tiếp tục được mở rộng đến nhiều bệnh viện ở các khu vực miền Trung và miền Nam trong tương lai gần giúp các bác sĩ nội soi tiếp cận và triển khai nội soi chẩn đoán và điều trị ung thư đường tiêu hóa giai đoạn sớm một cách thường qui và rộng khắp trong cả nước.

GS. Murakami tại Lễ bế giảng lớp tập huấn ngày 13/12/2013

Trao giấy chứng cho học viên tham gia lớp tập huấn

Trao giấy chứng cho học viên tham gia lớp tập huấn

GS. Murakami phát biểu khai giảng khóa đào tạo tầm soát ung thư dạ dày sớm

GS. Murakami phát biểu khai giảng khóa đào tạo tầm soát ung thư dạ dày sớm

Sự kiện sắp diễn ra

Không tìm thấy dữ liệu theo yêu cầu.

Tin tức

Nhà tài trợ