Những đề xuất phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn nội soi tiêu hóa trong thời gian lưu hành dịch viêm phổi 2019-nCoV tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc

Đăng vào lúc: 10-02-2020, 19:27

Những đề xuất phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn nội soi tiêu hóa trong thời gian lưu hành dịch viêm phổi 2019-nCoV tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.
Kiểm soát nhiễm khuẩn tiêu hóa trong thời gian dịch viêm phổi do 2019-nCoV: coronavirus nói chung và 2019-nCoV nói riêng dễ dàng bị bất hoạt bởi quy trình khử khuẩn nội soi hiện tại, do đó không cần áp dụng các khâu xử lý bổ sung. Tuy nhiên quy trình nhận bệnh được Hội Tiêu hóa Thế giới đề nghị tham khảo như trong lược đồ sau nếu thực hiện ở các vùng khác của Trung Quốc (ngoài Vũ Hán):
http://www.worldendo.org/…/weo-alert-wuhan-proposal-for-sa…/
Bảo vệ nhân viên
Một bước quan trọng khác nhằm đảm bảo môi trường làm việc an toàn và sạch sẽ cho nhân viên. Những phương pháp sau được khuyến cáo để ngăn chặn nhân viên lây nhiễm 2019 – nCoV tại khoa nội soi:
(1) Bất kỳ nhân viên có biểu hiện sốt, mệt mỏi và ho khan, hoặc tiền sử tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm 2019 – nCoV phải được xác định và điều trị thích hợp.
(2) Đo nhiệt độ được yêu cầu cho tất cả mọi người trước khi đi vào nơi làm việc mỗi ngày.
(3) Vệ sinh tay: nhân viên được yêu cầu rửa tay theo “quy trình rửa tay 6 bước” hoặc vệ sinh tay với dung dịch sát khuẩn tay nhanh trong thời gian 2 phút.
(4) Cần thực hiện bảo vệ an toàn sinh học cấp độ 2 đối với nhân viên tiếp xúc trực tiếp bệnh nhân, như mặc áo choàng dùng một lần, khẩu trang N95, kính bảo hộ, nón và bao giày trong quá trình thực hiện.
(5) Cần thực hiện bảo vệ an toàn sinh học cấp độ 3 trong khi thực hiện đặt nội khí quản, chăm sóc đường thở và hút đàm cho bệnh nhân không có nghi ngờ nhiễm 2019-nCoV.
(6) Cần thực hiện bảo vệ an toàn sinh học cấp độ 3 trong khi thực hiện tất cả các loại thủ thuật nội soi ở bệnh nhân nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm 2019-nCoV.
(7) Tường trình nội soi được báo cáo ở khu vực sạch để tránh nguy cơ lây nhiễm tiềm ẩn.
(8) Sau khi thực hiện, nhân viên được yêu cầu bỏ tất cả các trang phục bảo vệ, rửa tay trước khi bước vào khu vực nghỉ ngơi. Luôn mang khẩu trang y tế được ở tất cả các khu vực.
(9) Trong suốt thời gian nghỉ việc (nếu có), nhân viên được yêu cầu ở nhà càng nhiều càng tốt.

Sự kiện sắp diễn ra

HỘI NGHỊ NỘI SOI TIÊU HÓA TOÀN QUỐC LẦN 8 – NĂM 2024

19-04-2024 ~ 20-04-2024

TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Xem tất cả sự kiện

Tin tức

Nhà tài trợ