13th APSDE Indochina Regional Outreach Training in Vietnam

Đăng vào lúc: 24-08-2018, 8:02

Trong hai ngày 17-18/08/2018 vừa qua Liên Chi Hội Nội Soi Tiêu Hóa Việt Nam (VFDE) đã kết hợp với Hội Nội Soi Tiêu Hóa Châu Á Thái Bình Dương (APSDE) và Đại học Y Dược TP.HCM tổ chức hội thảo APSDE lần thứ 13. Hội thảo có sự tham gia của Prof. Seigo Kitano chủ tịch Hội APSDE, Dr. Hồ Đăng Quý Dũng- chủ tịch Liên Chi Hội Nội Soi Tiêu Hóa Việt Nam, A/Prof. Quách Trọng Đức- Đại học Y Dược TP.HCM, Dr. Lê Quang Nhân- Bệnh viện đại học y dược TP.HCM cùng các giáo sư, bác sĩ chuyên ngành Nội soi tiêu hóa đến từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và sự có mặt của gần 80 bác sĩ nội soi tiêu hóa đến từ các bệnh viện trong cả nước.

Hình ảnh của các đại biểu tại hội thảo APSDE lần thứ 13

Phát biểu của Prof. Seigo Kitano- chủ tịch Hội APSDE

Hội thảo lần này có sự tham gia báo cáo của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nội soi tiêu hóa đến từ APSDE. Các chủ đề trong hội thảo lần này bao gồm các bài báo cáo liên quan đến chẩn đoán và điều trị ung thư sớm đường tiêu hóa, POEM và biểu diễn thực hành. Trong sáng ngày 17/08/2018, sau lời phát biểu khai mạc của Prof. Seigo Kitano là các bài báo cáo về chủ đề chẩn đoán và điều trị ung thư sớm đường tiêu hóa của các chuyên gia Prof. Naohisa Yahagi, Dr. Chainarong Phalanusitthepha.

Prof. Naohisa Yahagi báo cáo tại Hội thảo.

Dr. Chainarong Phalanusitthepha đã báo cáo đề tài phân loại và chẩn đoán qua nội soi tổn thương ung thư sớm đại trực tràng.

Tiếp theo đó, Dr. Chainarong Phalanusitthepha và Prof. Hwoon Yong Jung cũng đã trình bày các báo cáo chủ đề liên quan đến kỹ thuật và các mẹo, thủ thuật ngăn ngừa các biến chứng liên quan đến POEM .

Prof. Hwoon Yong Jung báo cáo tại hội thảo

Hình ảnh biểu diễn thực hành của các báo cáo viên trong buổi chiều cùng ngày.

Ngày thứ hai của hội thảo với chủ đề thực hành POEM và ESD trên mô hình đã thu hút sự quan tâm của đông đảo học viên. 

Cuối buổi thực hành là thời gian trao giấy chứng nhận và chụp hình lưu niệm của các học viên cùng với các chuyên gia.

Hội thảo lần này đã cập nhật cũng như cung cấp nhiều kiến thức bổ ích cho các bác sĩ nội soi đến từ các bệnh viện trong cả nước. Ngoài các bài báo cáo, các báo cáo viên còn tận tình giải đáp các thắc mắc cũng như chia sẽ các trường hợp thực tế tại nơi họ làm việc vì thế đã tạo ra bầu không khí cởi mở, vui vẻ, đầy thú vị. Qua hội thảo lần này, VFDE xin trân trọng cảm ơn sự hợp tác của tổ chức APSDE cùng các báo cáo viên nước ngoài, công ty tài trợ Olympus VN đã cùng với VFDE tổ chức hội thảo APSDE lần thứ 13 tại Đại học y dược TP.HCM thành công tốt đẹp.

Bên dưới là tổng hợp các bài giảng trong hội thảo lần này.

Endoscopic Diagnosis and Classification of Early Gastric Cancer

Endoscopic Diagnosis and Classification of Early Colorectal Cancer

Indication, operative steps and instrumentation-ESD

Indication, operative steps and Instrumentation-POEM

Tips and tricks in preventing complications of POEM

Sự kiện sắp diễn ra

Không tìm thấy dữ liệu theo yêu cầu.

Tin tức

Nhà tài trợ