Hội Nghị Nội Soi Tiêu Hóa Toàn Quốc Lần 5 – VGEC 2021

Đăng vào lúc: 09-12-2021, 14:56

Được sự cho phép của Hội khoa học Tiêu hóa Việt Nam, Liên chi hội Nội soi tiêu hóa Việt Nam (VFDE) đã kết hợp với Trường Đại học Y Dược Huế tổ chức Hội Nghị Nội Soi Tiêu Hóa Toàn Quốc Lần 5 – VGEC 2021. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, VGEC 2021 đã được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với điểm cầu trung tâm tại Bệnh viện Đại học Y-Dược Huế. Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp từ ngày 3 đến ngày 4/12/2021 với sự đăng ký tham dự của hơn 800 bác sĩ và gần 600 điều dưỡng đến từ các bệnh viện, cơ sở y tế trong cả nước.

TS. Hồ Đăng quý Dũng – Chủ tịch VFDE, PGS.TS Hoàng Bùi Bảo – Hiệu phó trường Đại học Y-Dược Huế cùng các báo cáo viên tại Hội nghị

VGEC 2021 vinh dự có sự tham gia của 05 báo cáo viên nước ngoài là các bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực nội soi tiêu hóa như: Prof. Koichi Nonaka (Nhật Bản), prof. Philip Chiu (Hồng Kông), Prof. Manabu Muto (Nhật Bản), Prof. Mitsuhiro Kida (Nhật Bản), Prof. Christopher Khor (Singapore) cùng 33 báo cáo viên trong nước. Các chuyên gia nước ngoài đã trình bày các chủ đề đang được quan tâm hiện nay như: Quản lý ung thư sớm dạ dày tốt hơn “hiện nay”, Chẩn đoán u đường tiêu hóa trên giai đoạn sớm bằng công nghệ IEE và AI, Chẩn đoán và điều trị ung thư sớm thực quản và dạ dày, Cập nhật vai trò của nội soi siêu âm trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý đường mật, Kinh nghiệm ban đầu trong ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ nội soi đại tràng.

GS. Nguyễn Vũ Quốc Huy – Hiệu trưởng trường Đại học Y-Dược Huế phát biểu chào mừng tại Hội nghị

Bên cạnh chương trình Hội nghị chính diễn ra vào thứ Bảy vào ngày 4/12/2021 dành cho bác sĩ và điều dưỡng, VGEC 2021 còn có Chương trình đào tạo y khoa liên tục với chủ đề “Chẩn đoán và điều trị ung thư sớm ống tiêu hóa” và Hội thảo vệ tinh Fujifilm diễn ra vào thứ Sáu ngày 3/12/2021. Với chương trình đa dạng và các chủ đề thiết thực, đang được quan tâm hiện nay, VGEC 2021 đã thu hút được sự quan tâm và tham gia thảo luận sôi nổi sau mỗi Phiên báo cáo của Quý đại biểu tham dự.
Bên cạnh các bài báo cáo lý thuyết, VGEC 2021 cũng trình chiếu các Video case demonstration cập nhật các kỹ thuật mới hiện nay như: AI (CADEYE, Endobrain), các kỹ thuật hình ảnh mới trong nội soi TXI, RDI, EDOF, và các chủ đề khác như Nội soi điều trị, Ung thư sớm/cắt polyp, ERCP/EUS mang đến nhiều kiến thức và kinh nghiệm quý giá trong thực tế cho các bác sĩ tham dự. Chương trình dành cho điều dưỡng đã đề cập đến các chủ đề cấp thiết hiện nay như: qui trình khử khuẩn, tiệt khuẩn dụng cụ nội soi trong thời kỳ COVID, và các kỹ thuật cũng như vai trò của điều dưỡng trong các thủ thuật nội soi được chia sẻ bởi các báo cáo viên đến từ nhiều cơ sở nội soi trong cả nước.
Thay mặt Ban tổ chức Hội nghị, Ban chấp hành Liên Chi Hội Nội Soi Tiêu Hóa Việt Nam, chúng tôi xin chân thành cảm ơn Hội Khoa học Tiêu hóa Việt Nam, Trường Đại học Y Dược Huế, Sở Y Tế Thừa Thiên Huế, các công ty tài trợ và toàn thể Quý đồng nghiệp đã quan tâm và góp phần vào sự thành công của VGEC 2021.

Một số hình ảnh khác tại Hội nghị VGEC 2021:

Sự kiện sắp diễn ra

Không tìm thấy dữ liệu theo yêu cầu.

Tin tức

Nhà tài trợ