Hội thảo AEG local workshop on EUS-guided intervention – Bệnh viện Chợ Rẫy

Đăng vào lúc: 03-12-2020, 9:58

Trong ngày 27/11/2020 vừa qua Liên chi hội Nội soi tiêu hóa Việt Nam (VFDE) và Hội Nội soi siêu âm Châu Á (AEG) đã kết hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức hội thảo AEG local workshop on EUS-guided intervention. Hội thảo có sự góp mặt của các chuyên gia đến từ Hội nội soi siêu âm Châu Á (AEG) như Prof. Ang Tiing Leong đến từ Singapore, Dr. Yu-Ting Kuo đến từ Đài Loan (tham gia chương trình webinar) và các bác sĩ đến từ Khoa nội soi Bệnh viện Chợ Rẫy: BS. Hồ Đăng Quý Dũng, BS. Phạm Hữu Tùng, BS. Trần Đình Trí (tham gia hướng dẫn thực hành).

Hình ảnh các bác sĩ đang tham dự chương trình webinar với sự hướng dẫn của các chuyên gia đến từ AEG.
Chương trình webinar chủ yếu xoay quanh các chủ đề như: EUS-FNA/FNB, EUS-BD, EUS-GBD với sự hướng dẫn của Prof. Ang Tiing Leong, chủ đề EUS-guided anti-tumor therapy với sự hướng dẫn của Dr. Yu-Ting Kuo. Bên cạnh lắng nghe hướng dẫn của các chuyên gia, các học viên cũng đã thảo luận, trao đổi các kiến thức liên quan nhằm hiểu hơn và giúp buổi học thú vị cũng như đạt hiệu quả cao hơn.
Pre-test và post-test cũng được thực hiện trước và sau các bài giảng. Thông qua hội thảo, nhiều khó khăn trong thực hành lâm sàng cũng được thảo luận với các chuyên gia trong và ngoài nước về các chủ đề liên quan đến EUS-FNA/FNB, EUS-BD, EUS-GBD và EUS-guided anti-tumor therapy.
13:00 cùng ngày là thời gian thực hành trên bệnh nhân diễn ra tại Khoa nội soi- Bệnh viện Chợ Rẫy. Các kỹ thuật nội soi siêu âm chẩn đoán và điều trị đã được hiện như chẩn đoán u dưới niêm, chọc hút kim nhỏ FNA/FNB trong chẩn đoán u tụy, lymphoma, lao cạnh tụy, dẫn lưu nang giả tụy dưới hướng dẫn của nội soi siêu âm.
Dưới đây là một số hình ảnh thực hành trên bệnh nhân tại Khoa Nội soi:

Hội thảo kết thúc vào 17:00 cùng ngày, các học viên tham dự được nhận chứng chỉ CME được cấp bởi bệnh viện Chợ Rẫy. Chụp hình lưu niệm sau khi kết thúc Hội thảo:

VFDE hi vọng Hội thảo đã mang đến cơ hội học tập, thực hành cho các bác sĩ nội soi trong nước về các kỹ thuật nội soi siêu âm đang được áp dụng trong nước và trên thế giới. Từ đó, góp phần vào nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị của chuyên ngành nội soi tiêu hóa nói chung.

Xin cảm ơn!

Sự kiện sắp diễn ra

HỘI NGHỊ NỘI SOI TIÊU HÓA TOÀN QUỐC LẦN 8 – NĂM 2024

19-04-2024 ~ 20-04-2024

TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Xem tất cả sự kiện

Tin tức

Nhà tài trợ