HỘI THẢO HUẤN LUYỆN NỘI SOI TIÊU HÓA LẦN THỨ 5 tại Đà Nẵng

Đăng vào lúc: 11-05-2018, 16:16

Nhằm không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, cập nhật các kiến thức mới, phục vụ công tác điều trị, chăm sóc các bệnh nhân bệnh lý tiêu hóa gan mật, trong 2 ngày 5 và 6/5/2018, Hội Nội soi Châu Á- Thái bình Dương (APSDE), Liên chi hội nội soi tiêu hóa Việt Nam, Trường Đại học Y Dược Huế phối hợp với Bệnh Viện Đà Nẵng tổ chức Hội thảo huấn luyện nội soi tiêu hóa lần thứ 5 năm 2018 tại thành phố Đà Nẵng.

Hội thảo đã quy tụ được các chuyên gia đầu ngành trong nước và Quốc tế đến từ Hồng Kông, Thái Lan, cùng gần 200 đồng nghiệp là Bác sĩ và điều dưỡng đang công tác trong các lĩnh vực nội và ngoại tiêu hóa, nội soi tiêu hóa tại các bệnh viện khu vực miền Trung và các vùng miền đất nước.
Trong khuôn khổ của chương trình, vào sáng ngày 05/05/2018 hội thảo đã chính thức bắt đầu:
– Đối với điều dưỡng: được các giảng viên là bác sĩ, điều dưỡng trong và ngoài nước cập nhật các vấn đề hết sức cần thiết liên quan đến nội soi tiêu hóa như cách chuẩn bị và phụ giúp bác sĩ trong nội soi cầm máu, cắt polype, cách chuẩn bị và phụ giúp bác sĩ trong ERCP và quy trình vệ sinh khử khuẩn, tiệt khuẩn trong nội soi tiêu hóa. Để việc huấn luyện có hiệu quả, các điều dưỡng còn được thực hành trực tiếp trên các dụng cụ nội soi (như clip, dụng cụ cắt polype, ERCP,…), thực hành test rò rỉ ống nội soi và một số điểm cần lưu ý dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia trong và ngoài nước.
– Đối với bác sĩ: được các chuyên gia trong và quốc tế đem lại các bài giảng hết sức bổ ích như cập nhật điều trị xuất huyết tiêu hóa cao, các dụng cụ cầm máu từ thường dùng đến các phương tiện mới nhất, cắt đột điện trong can thiệp nội soi (từ căn bản đến nâng cao), cắt polype qua nội soi, cách tiếp cận nội soi các thương tổn bề mặt ở đại trực tràng và làm thế nào để chẩn đoán ung thư sớm ống tiêu hóa.
Trong chiều ngày 5/5/2018, các học viên được xem trực tiếp hoặc gián tiếp qua truyền hình trực tuyến thực tế các thủ thuật trên bệnh nhân do các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước thực hiện như nội soi chẩn đoán nhận biết ung thư dạ dày, đại trực tràng sớm; cắt ung sớm dạ dày qua nội soi (ESD), cắt polype qua nội soi.
Sáng ngày 6/5/2018, Hội thảo tiếp tục được các giảng viên cập nhật về lý thuyết từ cơ cản đến nâng cao về lĩnh vực nội soi mật tụy ngược dòng (ERCP) để chẩn đoán và điều trị. Đặc biệt, cũng trong buổi sáng này các học viên được quan sát trực tiếp hoặc gián tiếp qua truyền hình trực tuyến kỹ thuật điều trị lấy sỏi ống mật chủ qua nội soi mật tụy ngược dòng do các chuyên gia trong và ngoài nước thực hiện.
Hội thảo huấn luyện nội soi tiêu hóa một lần nữa thực sự đã đem lại những thông tin và kinh nghiệm thực tế rất bổ ích cho các bác sĩ và điều dưỡng hoạt động trong lĩnh vực tiêu hóa và nội soi tiêu hóa trong chẩn đoán và điều trị ở miền Trung nói riêng và cả nước nói chung, góp phần nâng cao uy tín của Trường Đại học Y Dược Huế, Liên chi hội Nội soi Tiêu hóa Việt Nam và đặc biệt là Bệnh viện Đà Nẵng.

TS.BS. Hồ Đăng Quý Dũng, Chủ tịch liên chi hội nội soi tiêu hóa Việt Nam, Trưởng Khoa Nội soi Bệnh viện Chợ rẫy phát biểu khai mạc hội thảo.


TS.BS. Lê Đức Nhân, Bí thư Đảng Ủy, Giám Đốc Bệnh viện Đà Nẵng phát biểu chào mừng Hội thảo


Lễ khai mạc Hội thảo huấn luyện nội soi tiêu hóa tại Hội trường A Bệnh viện Đà Nẵng.


Một số hình ảnh tại lễ khai mạc hội thảo huấn luyện nội soi tiêu hóa tại Bệnh viện Đà Nẵng.


TS.BS. Lê Đức Nhân, Bí thư Đảng Ủy, Giám Đốc Bệnh viện Đà Nẵng tặng hoa chúc mừng Hội thảo


Tặng quà lưu niêm cho các báo cáo viên đến từ Thái lan và Hồng Kông.


PGS.TS. Trần Văn Huy, Trưởng Bộ Môn Nội trường ĐH Y Dược Huế, Phó chủ tịch Hội Khoa học Tieu Hóa Việt Nam tặng quà lưu niêm cho đơn vị đăng cai tổ chức Hội thảo.


Lớp học lý thuyết dành cho điều dưỡng tại hội trường Bệnh viện Đà Nẵng.


Thực hành huấn luyện cho điều dưỡng phụ dụng cụ nội soi và quy trình tiệt khuẩn ống nội soi…

Thực hành huấn luyện cho điều dưỡng phụ dụng cụ nội soi.


GS. Rungsun Rerknimir – Thái Lan, Huấn luyện ERCP lấy sỏi ống mật chủ trên bệnh nhân

Lấy sỏi ống mật chủ qua nội soi mật tụy ngược dòng (ERCP).


Chụp hình lưu niệm và phát chứng nhận cho học viên điều dưỡng.

Các thành viên trong nhóm thường trực của Ban tổ chức hội thảo

ĐHT & cs

Sự kiện sắp diễn ra

HỘI NGHỊ NỘI SOI TIÊU HÓA TOÀN QUỐC LẦN 8 – NĂM 2024

19-04-2024 ~ 20-04-2024

TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Xem tất cả sự kiện

Tin tức

Nhà tài trợ