Hội thảo Nội soi đại tràng/ ASGE- VFDE Colonoscopy Workshop

Đăng vào lúc: 05-05-2017, 8:56

Nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị, đồng thời cập nhật các kiến thức và kỹ thuật mới về nội soi đại tràng, ngày 22/04/2017 tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Tp. Hồ Chí Minh, Liên Chi Hội Nội Soi Tiêu Hóa Việt Nam (VFDE) phối hợp với Hội Nội Soi Tiêu Hóa Mỹ (ASGE) và Bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức thành công hội thảo chuyên đề “Nội Soi Đại Tràng”.

 

Đến dự buổi khai mạc có GS.TS. Lê Quang Nghĩa – Phó Chủ tịch Hội Khoa học Tiêu hóa Việt Nam, PGS.TS Vũ Văn Khiên- Tổng Thư Ký Hội Khoa Học Tiêu Hóa Việt Nam- Phó Chủ Tịch Liên Chi Hội Nội Soi Tiêu Hóa Việt Nam, TS.BS. Hồ Đăng Quý Dũng – Chủ tịch Liên Chi Hội Nội Soi Tiêu Hóa Việt Nam, TS.BS. Quách Trọng Đức – Tổng thư ký LCHNSTHVN, ThS.ĐD. Bạch Thanh An- Điều dưỡng trưởng khoa nội soi, Bệnh viện Chợ Rẫy. Cùng tham dự có các thành viên BCH Liên Chi Hội cùng hơn 300 bác sĩ, điều dưỡng chuyên ngành nội soi và các chuyên ngành khác có liên quan đến từ các bệnh viện Y và trung tâm y tế trên toàn quốc.

Hội nghị có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành trên thế giới trong lĩnh vực nội soi tiêu hóa: Prof. Franklin Ethan Kasmin, đến từ trung tâm Berth Israel Medical Center của Mỹ, Prof. David Herbert Robbins – Advanced Therapeutic Endoscopy Center, Mỹ cùng các báo cáo viên trong nước.

 

Các báo cáo viên trong và ngoài nước đã trình bày các nghiên cứu, các chuyên đề cập nhật và thực tiễn về chủ đề nội soi đại tràng.

CÁC CÔNG TY TÀI TRỢ: CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ Y TẾ OLYMPUS VN, CÔNG TY TNHH FUJIFILM VIỆT NAM, HAT-MED VIETNAM MEDICAL EQUIPMENT AND SUPPLIES CO., LTD, JOHNSON & JOHNSON (VIETNAM) CO., LTD, CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ THUẬT MINH LONG, CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ THUẬT THÁI DƯƠNG, CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ Y TẾ ETC, CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ Y KHOA ĐỖ THÂN, VPĐD BOSTON SCIENTIFIC INTERNATIONAL B.V. TẠI TP.HCM, CÔNG TY TNHH DKSH VIỆT NAM.

Quý Bác Sỹ vui lòng click vào đây để xem nội dung Bài giảng Hội Thảo Nội Soi Đại Tràng 

Một số hình ảnh hội thảo

 

Đối với hội trường bác sĩ, các báo cáo viên đã báo cáo các chủ đề liên quan đến chẩn đoán các tổn thương polyp đại trực tràng, tầm soát ung thư đại trực tràng, cắt polyp đại tràng, nội soi đại tràng bơm nước, những trường hợp cắt polyp khó, kiểm soát chất lượng trong nội soi đại trực tràng, thang điểm APCS và nội soi đặt stent trong ống tiêu hóa.

 

Đối với các chuyên đề dành cho điều dưỡng, các báo cáo viên đã trình bày về quy trình vệ sinh, khử khuẩn trong nội soi, một số kinh nghiệm làm sạch đại tràng tại BV Chợ Rẫy và BV Bạch Mai, vai trò của điều dưỡng trong nội soi đại tràng, hỗ trợ bác sỹ thực hiện thủ thuật cắt polyp tại BV Trung ương Huế.

 

Sau phần báo cáo lý thuyết là phần thảo luận, trao đổi kinh nghiệm giữa các báo cáo viên và hội thảo viên. Đây là dịp quan trọng để mọi người cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao kiến thức trong lĩnh vực nội soi đại tràng góp phần nâng cao chất lượng trong chẩn đoán và điều trị.

 

Tiếp theo đó là phần biễu diễn thực hành được trực tiếp từ phòng nội soi của bệnh viện Chợ Rẫy. Các chuyên gia nước ngoài kết hợp với các bác sỹ bệnh viện Chợ Rẫy đã mang đến màn trình diễn hết sức thành công các thủ thuật cắt polyp đại tràng ở bệnh nhân.

 

Với sự chuẩn bị chu đáo cũng như sự kết hợp hài hòa giữa ban tổ chức, các báo cáo viên, các nhà tài trợ và sự tham gia đầy đủ của các đại biểu và khách mời, hội thảo Nội soi đại tràng 2017 đã diễn ra thành công tốt đẹp và được các chuyên gia trong và ngoài nước đánh giá rất cao. Hội thảo lần này đã đem lại nhiều kiến thức hữu ích cả lý thuyết và thực hành cho các y, bác sĩ và điều dưỡng trong lĩnh vực nội soi tiêu hóa trên toàn quốc.

Sự kiện sắp diễn ra

HỘI NGHỊ NỘI SOI TIÊU HÓA TOÀN QUỐC LẦN 8 – NĂM 2024

19-04-2024 ~ 20-04-2024

TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Xem tất cả sự kiện

Tin tức

Nhà tài trợ