Hội thảo Nội soi siêu âm can thiệp tại Bệnh Viện Trung Ương Quân đội 108

Đăng vào lúc: 26-06-2017, 15:35

Được sự đồng ý của Giám đốc Bệnh viện TWQĐ 108, Liên chi Hội Nội soi tiêu hóa Việt Nam (VFDE), Hội Nội Soi Siêu Âm Châu Á (AEG) tổ chức Workshop chuyên đề: Nội soi siêu âm can thiệp (Therapeutic EUS) lần thứ 4. Workshop được tổ chức trong 1,5 ngày 24-25/06/2017 và chia thành 2 nội dung chính: Bài giảng lý thuyết và hướng dẫn thực hành kỹ thuật nội soi siêu âm chẩn đoán và nội soi siêu âm can thiệp.

Workshop được sự hướng dẫn của GS.TS Mitsuhiro Kida- Giám đốc Trung tâm Nội soi Tiêu hóa- Đại học Kitasato (nhật Bản) và bác sỹ Hiroshi Yamauchi – Trường đại học Y Kitasato (Nhật Bản). Đây là những chuyên gia có những kinh nghiệm về nội soi siêu âm, đặc biệt là nội soi siêu âm can thiệp.

Khóa học bao gồm các bài giảng cơ bản và nâng cao về kỹ thuật nội soi siêu âm trong phát hiện sớm ung thư mật-tụy, các phương pháp và chỉ định chọc sinh thiết qua nội soi siêu âm. Đây là kỹ thuật tiên tiến, hiện đại, nhằm góp phần chẩn đoán các bệnh lý: u tụy, u đường mật, u dưới niêm mạc ống tiêu hóa. Thông qua nội soi siêu âm đã giúp cho chẩn đoán khá nhiều căn bệnh hiếm gặp như: U thần kinh nội tiết di căn gan gây tăng tiết Insulin.

Workshop đã có những nội dung rất thiết thực cho học viên, đặc biệt khi được xem và tham gia thực hành nội soi tiêu hóa. Khóa học đã tạo ra sự gắn kết, học hỏi giữa các thành viên trong các bệnh viện và với các chuyên gia nước ngoài. Sau khóa học, ban tổ chức cùng với các học viên họp bàn, thảo luận, đề xuất các hoạt động tiếp theo trong năm tới. Ban tổ chức đã cấp chứng chỉ cho tất cả học viên tham dự khóa học này.

Khóa học đã thành công tốt đẹp, ngoài sự mong đợi! Đồng thời cũng khẳng định Bệnh viện TWQĐ 108 có đủ điều kiện tham gia các Hội nghị Quốc tế và là nơi các đồng nghiệp trong cả nước mong muốn hợp tác và học tập. Thay mặt Ban tổ chức, chúng tôi trân trọng cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của GS.TS Mai Hồng Bàng- Giám đốc Bệnh viện TWQĐ 108 đã tạo điều kiện tốt nhất để thực hiện khóa học này. Chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều khóa học tiếp theo sẽ được tổ chức tại Bệnh viện TWQĐ 108- Một địa chỉ tin cậy trong toàn quốc!

Hà nội, ngày 26/06/2017
Bộ môn- Khoa Nội Tiêu hóa- Bệnh viện TWQĐ 108

 

GS.TS Mitsuhiro Kida đang hướng dẫn học viên thực hành nội soi siêu âm

GS.TS Mitsuhiro Kida đang hướng dẫn lấy bệnh phẩm qua nội soi siêu âm

GS.TS Mitsuhiro Kida trao chứng chỉ cho học viên sau khóa học

Chuyên gia chụp ảnh lưu niệm sau khóa học

Sự kiện sắp diễn ra

HỘI NGHỊ NỘI SOI TIÊU HÓA TOÀN QUỐC LẦN 8 – NĂM 2024

19-04-2024 ~ 20-04-2024

TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Xem tất cả sự kiện

Tin tức

Nhà tài trợ