Hội Thảo Nội soi Tiêu hóa/ 4th APSDE Local Workshop on colonoscopy, ERCP and EUS

Đăng vào lúc: 27-06-2017, 9:59

Trong 2 ngày 22-23/06/2017 vừa qua, Liên chi hội Nội soi Tiêu Hóa Việt Nam (VFDE) đã kết hợp với Hội Nội soi Tiêu hóa Châu Á Thái Bình Dương (APSDE) và Bệnh viện đa khoa Trung Ương Cần Thơ tổ chức thành công Hội Thảo Nội soi Tiêu hóa/ 4th APSDE Local Workshop on Colonoscopy, ERCP and EUS. Mục tiêu của Hội thảo lần này nhằm nâng cao kỹ năng cho các bác sỹ/ điều dưỡng ở các trung tâm nội soi trong cả nước về ERCP, EUS và nội soi đại trực tràng. Đồng thời, chia sẻ các kinh nghiệm trong tầm soát, chẩn đoán và điều trị nội soi các bệnh lý đại trực tràng, ERCP và EUS.

 

Đến dự hội thảo có PSG.TS. Vũ Văn Khiên- Tổng thư ký hội Khoa Học Tiêu hóa Việt Nam- Phó chủ tịch Liên Chi Hội Nội Soi Tiêu Hóa Việt Nam, TS.BS. Hồ Đăng Quý Dũng- Chủ tịch Liên Chi Hội Nội Soi Tiêu Hóa Việt Nam, TS.BS. Lê Quang Nhân- Trưởng khoa nội soi Bệnh viện Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh, ThS.BS. Phạm Hữu Tùng- Phó khoa Nội soi bệnh viện Chợ Rẫy- Tp. Hồ Chí Minh, TS.BS. Nguyễn Lâm Tùng- Phó khoa Nội soi chẩn đoán, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, ThS.ĐD. Bạch Thanh An- Điều Dưỡng Trưởng khoa Nội soi, Bệnh viện Chợ Rẫy Tp. Hồ Chí Minh, ThS.ĐD. Phạm Quốc Thông- Bệnh viện Chợ Rẫy Tp. Hồ Chí Minh, ThS.ĐD. Trương Thị Thúy Hường, khoa TDCN- Bệnh viện Bạch Mai. Tham dự hội thảo lần này còn có sự góp mặt của các thành viên Liên chi hội cùng gần 200 bác sỹ và điều dưỡng trong chuyên ngành nội soi cùng các chuyên ngành khác có liên quan.

 

Hội thảo còn có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nội soi tiêu hóa đến từ Nhật Bản, Thái Lan, Singapore: Prof. Yoshinori Igarashi (Japan), Assoc Prof. Pradermchai Kongkam (Thailand), Dr. Tanyaporn Chantarojanasiri (Thailand), Dr. Ang Tiing Leong (Singapore), Prof. Kenichiro Imai (Japan).

Chân thành cảm ơn Công ty TNHH Thiết bị Y tế Olympus VN và Công ty TNHH Trang Thiết Bị Y tế Anh Khoa đã tài trợ và góp phần vào sự thành công của hội thảo lần này.

Quý Bác sỹ/ Điều dưỡng vui lòng click vào đây để xem nội dung Bài giảng hội thảo APSDE Local Workshop 

 

Một số hình ảnh của Hội thảo

 

Chương trình dành cho Bác sỹ diễn ra vào 2 ngày 22-23/06/2017, Các Báo cáo viên đã trình bày cũng như trao đổi các chủ đề về nội soi siêu âm cơ bản, các kỹ thuật mới trong lấy mẫu mô EUS, kỹ thuật thông nhú cơ bản, đặt stents trong điều trị hỗ trợ tắt mật ác tính, dẫn lưu mật qua EUS, xử trí sỏi mật và xử trí biến chứng trong ERCP cùng các chủ đề trọng tâm khác.

Chương trình của Điều dưỡng diễn ra vào ngày 23/06/2017 với các chủ đề về đánh giá, chuẩn bị và theo dõi bệnh nhân xuất huyết tiêu hóa, xử trí xuất huyết tiêu hóa không do giãn tĩnh mạch qua nội soi và điều trị nội soi xuất huyết do giãn tĩnh mạch, nguyên lý máy cắt đốt cùng với những giờ thực hành trên dụng cụ.

 

Với sự chuẩn bị chu đáo, cũng sự kết hợp hài hòa giữa ban tổ chức, các báo cáo viên, nhà tài trợ cùng sự tham gia đầy đủ của các khách mời và đại biểu, Hội Thảo Nội soi Tiêu hóa diễn ra tại Bệnh viện đa khoa Trung Ương Cần Thơ lần này đã diễn ra tốt đẹp!

Sự kiện sắp diễn ra

HỘI NGHỊ NỘI SOI TIÊU HÓA TOÀN QUỐC LẦN 8 – NĂM 2024

19-04-2024 ~ 20-04-2024

TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Xem tất cả sự kiện

Tin tức

Nhà tài trợ